ก้อนหินกับทุกข์








ทุกข์...ก็เหมือนก้อนหิน
หากเราไม่ไปยกไปแบก....ก็ไม่หนัก ก็ไม่เป็นทุกข์
ปัญหามีอยู่ทุกเรื่อง ทุกเวลา ทุกสถานที่
หากเราไม่ไปให้ความสนใจ หรือให้ความสำคัญ
ปัญหาเหล่านั้นก็ทำอะไรเราไม่ได้
ปัญหาเหล่านั้นก็จะล่องลอยไป
เราก็จะไม่เกิดทุกข์
ที่แท้...
สุขทุกข์ก็อยู่ที่ใจเรานี่แหละ
ไม่ได้อยู่ที่ปัญหา  หรือ...
...ก้อนหินก้อนใหน.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความโศกย่อมเกิดจากความรัก

ภาพุทธประวัติและบรรยาย

มหาสังฆทาน